ทบ. ตั้งศูนย์ประสานงาน สนับสนุน สปสช. รับแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วน 1330 ช่วยผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้าถึงระบบการรักษา
ตามที่รัฐบาลโดย สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เปิดบริการสายด่วน 1330 รับแจ้งและประสานการดูแลประชาชนในสถานการณ์โควิด ซึ่งมีผู้ใช้บริการดังกล่าวเป็นจำนวนมาก นายกรัฐมนตรี/ผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด มีบัญชาให้ ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.) เข้าให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานของสายด่วน 1330 โดยในส่วนของกองทัพบกได้รับมอบหมายให้สนับสนุนการบริการดังกล่าวด้วย
ล่าสุด
(8 มีนาคม 2565) กองทัพบกได้จัดตั้ง
“ศูนย์ประสานงานสายด่วน ศปม.ทบ.” ณ โรงเรียนทหารสื่อสาร กรมการทหารสื่อสาร กทม.
เพื่อเป็นศูนย์รับแจ้งข้อมูลจากประชาชนผ่านสายด่วน 1330
จำนวน 80 คู่สาย ปฏิบัติหน้าที่ในเวลาราชการ
รองรับการให้บริการกับประชาชนที่โทรแจ้งข้อมูล หรือขอความช่วยเหลือ
ให้เข้าถึงระบบการรักษาพยาบาลผู้ติดเชื้อโควิด-19
ตามที่รัฐบาลบริหารจัดการ ได้แก่ การลงทะเบียนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่, ติดตามการให้บริการ
กรณีไม่มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานติดต่อเกิน 6 ชั่วโมง, การร้องเรียนร้องทุกข์, รับเรื่องหาเตียง
“ศูนย์ประสานงานสายด่วน ศปม.ทบ.” เป็นหนึ่งในกระบวนการที่กองทัพบกได้นำศักยภาพของหน่วยทหารและทรัพยากรที่มี เพื่อดูแลประชาชนในสถานการณ์โควิด-19 และเป็นการแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของกองทัพบก ในการต่อสู้กับสงครามเชื้อโรคที่เป็นภัยคุกคามรูปแบบใหม่ที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน
ร.ต.สุประวีณ์ บุญธิคำ /บรรณาธิการข่าว /รายงาน
CR: นิติวัชร์ กร.มทบ.18 (9 มีนาคม 2565)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น